สำหรับท่านที่ทำออนไลน์และได้ทำเว็บไซต์จนเสร็จสมบูรณ์ดีแล้ว งานต่อไปก็คือ การประชาสัมพันธ์ร้านค้าออนไลน์ไปยังกลุ่มผู้ซื้อ เพื่อทำให้แฟนคลับทั้งหมดนั้นรู้จักดีกับเว็บไซต์ใหม่ของเราให้ได้เยอะที่สุด
นักทำการตลาดออนไลน์ หลายท่านมีความเห็นตรงกันว่า บทความ 1 บทความนั้น จะเท่ากับมีบุคลากรขาย 1 คน ถ้าบทความนั้นดีมีประสิทธิภาพ มีสาระกับคนอ่าน เท่ากับว่าคุณก็จะมีบุคลากรทางการขายที่ดีและเก่งในการโต้ตอบกับผู้อ่านหรือลูกค้า แถมยังมีสมรรถภาพในการขายสินค้าหรือบริการให้กับคุณตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยไม่หยุดพักเลย
หลังจากนี้มาดูกันครับว่า 3 เคล็ดลับที่ผมใช้ในลัษณะของการทำการตลาดออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง
กระบวนการของการสร้างเขียนบทความหรือเรื่องเล่าต่างๆ
เคล็ดวิธีหาคีเวิร์ดที่ผมเอามาใช้สำหรับในการเขียนบทความหรือบันทึกเรื่องราวนั้นก็ง่ายดาย เพียงแค่คุณเข้าไปที่เว็บนี้ keywordtool.io ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เก็บรวบรวม related keywords หรือคำที่เกี่ยวพันกันไว้เป็นจำนวนมาก จากนั้น ก็พิมพ์คำหรือคีเวิร์ดที่เป็นสินค้าหรือบริการของคุณลงไป รอสักพักคุณก็จะได้คำหรือคีเวิร์ด ที่เป็นที่ชื่นชอบเพื่อนำไปใช้สำหรับการเขียนบทความหรือเขียนบันทึกเรื่องราวที่เกี่ยวโยงกับผลิตภัณฑ์บริการของคุณ
ต้องรู้ให้ชัดเจนว่าผู้อ่านนั้นเป็นคนไหนบ้าง การระบุหรือกำหนดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งด้วยเหมือนกัน เหตุเพราะหลังจากที่คุณเขียนเรื่องเล่าสำเร็จแล้ว ถ้าคุณทราบดีว่าผู้อ่านของคุณคือคนไหนจะก่อให้สบายต่อการโปรโมท และยังทำให้การเขียนบทความหรือเขียนบันทึกเรื่องเล่าของคุณนั้นเป็นที่ชื่นชอบบอกเล่าต่อๆกันไปเรื่อยในอนาคตอีกด้วย
ซึ่งจะเป็นการจำกัดของเรื่องราวหรือแนวทางที่จะเขียนบันทึกเรื่องราวของคุณ ดังเช่น เขียนเกี่ยวกับกลเม็ดเคล็ดลับต่างๆ รีวิววิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์ รีวิวคำตอบที่ได้จากกระบวนการทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ฯลฯ
เคล็ดลับที่ทำได้ไม่ยาก ซึ่งผมใช้ทำเพื่อจะไม่ให้บทความนั้นซ้ำกับเว็บไซต์อื่น ก็คือการรีไรท์ (rewrite) หรือการสปรินคำในบทความนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้เป็นเคล็ดลับที่นักทำ seo หรือผู้คนที่ทำการตลาดออนไลน์มักใช้กันอยู่เสมอ ความลับของกระบวนการนี้ ก็จะมีเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยสำหรับการรีไรท์บทความซึ่งเรียกว่า โปรแกรมรีไรท์บทความ นั่นเอง
เมื่อทำบทความจนน่าชวนหลงไหลเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปโพสเผยแพร่ ในเว็บไซต์ของเราเอง หรือจะโพสลงสื่อต่างๆ เว็บบอร์ดต่างๆ ได้เลยครับผม
หน้าที่เข้าชม | 1,639,949 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 87,626 ครั้ง |
เปิดร้าน | 1 พ.ค. 2560 |
ร้านค้าอัพเดท | 1 ก.ย. 2568 |